1

Button Text! Submit original article and get paid. Find out More

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตอนที่ 3 วางระบบน้ำมะนาวบ่อซีเมนต์

ตอนที่ 3 วางระบบน้ำมะนาวบ่อซีเมนต์

              ขั้นตอนนี้จริงๆแล้วหากเป็นการวางระบบใหม่ทั้งหมดจะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่านี้อีก โดยผมใช้ท่อ PE ฝังดินเรามาดูค่าใช้จ่ายในการวางระบบน้ำครั้งนี้กันก่อนครับ


อุปกรณ์หลักๆ
 1.หัวมินิสปริงเกอร์  หัวละ 7 บาท  = (30 x 7) =210 บาท
    (ใช้เกิน 100 หัวแนะนำชื้อเป็นถุงจะถูกว่า)
 2.วาล์ว PCV สำหรับสายเมน ตราช้าง = 49 บาท
 3.วาล์ว PE   = 9 บาท
 4.สามทาง PE  = 9 บาท
 อื่นๆ กาว,ขอต่อ,ข้องอ  (สายPE ทั้งหมดใช้ของเก่า)
   รวม 537 บาท

วงจรการวางระบบ



หลังจากที่ผมทดลองใช้ชุดนี้ไปสัก 1 อาทิตก็พบปัญหาบ้างหัวมินิสปริงเกอร์ไม่หมุน เวลาชื้อให้ลองเป่าลมดูก่อนก็ได้ครับ แล้วก็แรงดันน้ำผมไม่คงที่คือเวลาน้ำเต็มถังแรงดันจะแรง น้ำใกล้หมดถังแรงดันไม่พอให้สปริงเกอร์หมุน ก็จะมีแผนพัฒนาติดปั้ม หรือ ติดหัวปรับระดับระดัดต่อไปครับ

รูปภาพประกอบ




เกี่ยวกับผู้เขียน

"พ่อหนุ่ม เจ้าสำราญ" นามปากกาของผม ผมเติบโตมากับการหาอิสระทางการเงิน จนผมคิดได้ว่าอิสระทางการเงินสำหรับผมไม่ใช่การมีเงินมากๆ แต่การอยู่ดำรงชีวิตโดยพยายามลดค่าของเงินนั้นลง โดยผมเลือกงานเกษตรแบบธรรมชาติเป็นตัวตอบโจทย์ชีวิตให้กับผมนั้นเอง

0 ความคิดเห็น :

General