1

Button Text! Submit original article and get paid. Find out More

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

passive income ที่มาพร้อมกับบุญ

Mr Kittitee  |  at   22:08  |   |  No comments

                

รูปภาพมีลิขสิทธิ์

     passive income คือรายได้ที่ไม่ได้มาจากการที่เราออกแรงทำงานโดยตรง เช่นเปิดหอพัก ตู้หยอดเหรียญ หุ้น คือรายได้ที่แม้ว่าคุณจะหลับอยู่ก็ได้เงินชัวร์ หรือเรียกกว่าธุรกิจทำงานแทนเรา ซึ่งรายได้แบบ passive income เนี้ยก็มีหลายๆคนอยากมี แต่จะมี  passive income ไม่กี่ตัวที่เราไม่ต้องมีทุนมากก็สามารถมีรายได้แบบ  passive income ได้เช่น affiliate amazon,google adsense,clickbank,ขายรูป Stockphoto ทุนแบบไม่เกิน 1000 บาท หรือไม่มีทุนเลยก็ได้ ส่วนที่ผมจะพูดถึงไม่ใช่ประเด็นว่าจะได้มายังไง เรื่องนั้นคุณต้องศึกษาเอาเอง แต่ผมจะแชร์ passive income จาก google adsense ที่ได้มาพร้อมบุญ

    มันเป็นเรื่องตลกร้ายที่ผมพึ่งมารู้ที่หลัง ย้อนไปเมื่อครั้นผมเป็นนักศึกษา ภาควิชาคอมพิวเตอร์มหาลัย ปี.3 ด้วยความที่ตัวเองเป็นคนลืมง่าย และมักง่าย อะไร อะไรก็จะถาม google ผมมักจะโยนคำถามใส่ google บ่อยๆทุกเรื่องโดยเฉพาะเรื่องเรียน ซึ่งก็เป็นจุดเรื่องต้นของการทำเว็บไซต์และเป็นที่มาของรายได้ passive income ของผมในนี้

             ด้วยความที่ว่าผมเรียนสาขาคอมพิวเตอร์ เพื่อนเก่า เพื่อนแก ญาติพี่น้องจะมองผมเป็นเซียนคอมพิวเตอร์ ทีจริงแล้วไม่เลย ถ้าคอมมีปัญหาไม่ว่าจะอะไรก็ผมก็มักโดนขอความช่วยเหลือบ่อยๆ จนผมเกิดเป็นไอเดีย สร้างเว็บไซต์สอน เทคนิคเกี่ยวกับคอม ต่างๆไว้เวลามีใครถามอีก ผมจะได้ไม่ต้องอธิบายซ้ำ เพียงแค่ส่งบทความที่ผมเขียนวิธีแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ไป แต่เจ้ากรรมครับคนอื่นเขาไม่ได้รู้เรื่องศัพท์ทางวิชาการอะไรเลย ผมก็ต้องลงทุนอีกครั้งด้วยการอัดวีดิโอ สอนเป็นขั้นตอน ซึ่งสอนตามอารมณ์ตัวเองไม่ได้หลักการอะไรมาก เพียงขอให้เพื่อนเข้าใจ แล้วอัพ youtobe ทิ้งไว้

              ผมทำแบบนี้ไปเรื่อยๆเมื่อมี ใครของความช่วยเหลืออะไรผมก็จะเขียนลงไปในเว็บผม ซึ่งบ้างครั้งตัวผมเองยังลืม ก็เข้ามาอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียน เมื่อจบ ปริญา ตรี ผมมีโอกาสได้ไปรับงานกับหน่วยงานราชการ ในกลุ่มบุคลากร บรรยากาศในห้องมีแต่ผู้หญิงรุ่นแม่ ป้า พี่ๆผู้หญิง ทั้งห้อง แน่นอนละครับว่า ลองคิดดูป้าๆแกๆ ที่้ต้องปรับตัวกับเทคโนโลยี มันจะวุ่นวายแค่ไหน นั้นก็คือที่มาของ topic เขียนบทความของผมและผมก็ไม่ลืมอัดวีดิโอสอนเอาไว้ให้ทำตาม

             แต่ เรื่องมันไมได้จบเพียงเท่านี้สิครับ ใครจะไปรู้ปัญหาเล็กๆเหล่านี้ไม่ใช่แค่ป้าที่ทำงานจะประสบ อยู่คนเดียว ผมก็มาไล่ดูโอ้วว บทความกะโหลกกะลา ที่ผมสอนมีประโยชน์กับคนอื่นมากมาย เปิดอ่านดูคอมเม้นแล้ว เฮ้ยย..!! นี้เราทำตัวมีประโยชน์ต่อสังคมด้วยเเหะ เพราะผมก็มีรายได้จากการทำเว็บและได้บุญจากทานที่สอนผู้คนเหล่านี้ไป 
   การให้ทานที่ดี
๑.อามิสทาน คือการให้วัตถุ สิ่งของ หรือเงินเป็นทาน
๒.ธรรมทาน คือการสอนให้ธรรมะเป็นความรู้เป็นทาน
๓.อภัยทาน คือการให้อภัยในสิ่งที่คนอื่นทำไม่ดีกับเรา ไม่จองเวร หรือพยาบาทกัน

ทำบุญโดยให้ความรู้ ยอมดีกว่าให้วัตถุ สวัสดีวันหยุด



เกี่ยวกับผู้เขียน

"พ่อหนุ่ม เจ้าสำราญ" นามปากกาของผม ผมเติบโตมากับการหาอิสระทางการเงิน จนผมคิดได้ว่าอิสระทางการเงินสำหรับผมไม่ใช่การมีเงินมากๆ แต่การอยู่ดำรงชีวิตโดยพยายามลดค่าของเงินนั้นลง โดยผมเลือกงานเกษตรแบบธรรมชาติเป็นตัวตอบโจทย์ชีวิตให้กับผมนั้นเอง

0 ความคิดเห็น :

General