1

Button Text! Submit original article and get paid. Find out More

วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Comfort zone ของมนุษย์เงินเดือน

Mr Kittitee  |  at   23:47  |   |  No comments

        Comfort zone หากแปลตรงๆจะแปลได้ว่า "โซนความสบาย"  แต่ในมุมมองอีกด้านที่เราจะพูดถึงคือ Comfort zone ตัวที่จะเป็นอุปสรรคที่ค่อยขัดขวางความสำเร็จของเรา ในบทความนี้ผมของพูดถึง Comfort zone สำหรับมนุษย์เงินเดือนกันก่อนครับ คนส่วนมากหลังการได้ทำงานไปสักพักแล้วมั้กติดกับดักComfort zone ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้ปลอดภัย อย่างเช่น ทำงานนี้ดีอยู่แล้ว ทำๆไปเดี่ยวสิ้นเดือนก็ได้เงิน นี้เเหละครับขอบโซนที่เรากำหนดขึ้น ทำให้เราไม่กล้าที่จะก้าวออกมาจาก Comfort zone เพราะเรารู้สึกว่าตอนนี้มันดีอยู่แล้ว

     แต่ก็มีไม่น้อยที่ต้องทนรับสภาวะแรงกดดันจากการทำงาน งานหนัก ปัญหากับเพื่อนร่วมงาน อยากเปลี่ยนงานนี้ไม่ได้หมายถึงการก้าวออกจาก Comfort zone นะครับเป็นแค่การหนี้ปัญหา เอาเเหละวันนี้เราจะมาดูวิธีที่จะช่วยให้เราก้าวออกจากโซนสบาย แน่นอนแหละครับว่าข้างนอกนั้นยอมเสี่ยง ขั้นตอนแรกคือการหาข้อมูล วางแผน ตั้งเป้าหมาย ลงมือทำ



" อย่าหวังสิ่งใหม่ๆ จากพฤติกรรมเดิมๆ ถ้าคุณต้องการในสิ่งที่คุณไม่เคยมี คุณก็ต้องทำในสิ่งที่คุณไม่เคยทำ "


เกี่ยวกับผู้เขียน

"พ่อหนุ่ม เจ้าสำราญ" นามปากกาของผม ผมเติบโตมากับการหาอิสระทางการเงิน จนผมคิดได้ว่าอิสระทางการเงินสำหรับผมไม่ใช่การมีเงินมากๆ แต่การอยู่ดำรงชีวิตโดยพยายามลดค่าของเงินนั้นลง โดยผมเลือกงานเกษตรแบบธรรมชาติเป็นตัวตอบโจทย์ชีวิตให้กับผมนั้นเอง

0 ความคิดเห็น :

General