1

Button Text! Submit original article and get paid. Find out More

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สวนหลังบ้าน EP-2 มาทำแปลงปลูกสลัดกันเถอะ!

         สวนหลังบ้านตอน 2 บอกไว้เลยครับว่าคอนเซ็ปสวนหลังบ้านไม่ใช่แค่แปลงผักธรรมดานะครับ ผมตั้งใจออกแบบเป็นงานแต่งสวนและแปลงผัก เนื่องจากผมคงจะใช้เวลาทั้งวันอยู่ภายในหลังบ้านทำงาน เลยต้องคิดถึงเรื่องทิวทัศน์( landscape) ภายในหลังบ้านให้น่าอยู่ สวนตรงแปลงผักนี้จุดโล่งกว้างที่ผมตั้งใจจะให้จุดนี้เป็นโลโก้ของสวนหลังบ้านเนื่องจากพื้นที่หลังบ้านค่อยข้างน้อย มาพูดถึงวัสดุการทำแปลงผักกันก่อนผมใช้อิฐผสาน ก้อนละ 10 บาท

ยังไม่เสร็จนะครับ

ขึ้นแปลงเสร็จแล้ว ใช้สายยางวัดระดับน้ำ ปรับดินให้เสมอกัน เพียงขั้นตอนแค่นี้ก็เรียกเหงื่อได้พอสมควร ตอนนี้งานหลักๆที่เหลือก็คือการผสมดินและการวางระบบน้ำ ยังติดใจอยู่ติดเรื่องอิฐผสานอยากได้มันเรียบๆ จากในรูปมันยังเป็นรูๆ ดูแล้วยังขัดๆตาผมเสียจริง เดวจะค่อยๆลงอัพเดทจนเสร็จให้ดูนะครับ

เกี่ยวกับผู้เขียน

"พ่อหนุ่ม เจ้าสำราญ" นามปากกาของผม ผมเติบโตมากับการหาอิสระทางการเงิน จนผมคิดได้ว่าอิสระทางการเงินสำหรับผมไม่ใช่การมีเงินมากๆ แต่การอยู่ดำรงชีวิตโดยพยายามลดค่าของเงินนั้นลง โดยผมเลือกงานเกษตรแบบธรรมชาติเป็นตัวตอบโจทย์ชีวิตให้กับผมนั้นเอง

0 ความคิดเห็น :

General