1

Button Text! Submit original article and get paid. Find out More

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สวนหลังบ้าน EP-1 ผู้บุกรุก



     
            หลังจากที่ออกบ้านไป 3 ปีไปฝึกยอดวิชาในดอยมาก็มีความคิดไปต่างๆนาว่าอยากมีทีสัก 10 ไร่จะปลูกบลาๆ แต่ถ้าจะรอมีเงินชื้อที่คงไม่ได้ลงมือทำสิ่งที่รัก เลยกลับเกิดมาคิดว่าน่าจะลองทำพื้นที่เล็กๆหลังบ้านให้เกิดประโยชน์ เลยบอกแม่ว่า ช่วงๆนี้ผมจะกลับบ้านบ่อยๆนะ จะมาทำสวนหลังบ้าน แม่ได้ยินรู้สึกดีใจมาก จากนั้นก็กลับไปทำการบ้านมาว่าจะปลูกอะไรไว้ตรงไหน พอมาเริ่มทำโน่นนี้หลังบ้าน แม่ก็เดินมาดู ว่าไอ้ลูกคนนี้มันจะเอาจริงสักกี่น้ำ

ลูก : แม่ๆ ผมว่าจะเอาต้นนี้ออกนา
แม่ : เอาไว้ก่อน สงสารมัน
ลูก : แม่ผมมะนาวออกนะ
แม่ : แม่ปลูกกำลังจะได้กินแล้ว
ลูก : ก็แม่ปลูกชิดเกินอะ อยากได้แปลงผักไว้ตรงนี้
(ในใจ อยากได้)

สรุปคือพื้นเรายังจัดการไม่ได้เต็มร้อย จึงใช้กลยุทธ์ผักล้อมเมือง ต้องค่อยๆทำให้แม่เห็นแล้วค่อยๆ จัดการฮ่าๆ ไว้ท์ฮอล พรุ่งนี้ที่สดใสรออยู่

เกี่ยวกับผู้เขียน

"พ่อหนุ่ม เจ้าสำราญ" นามปากกาของผม ผมเติบโตมากับการหาอิสระทางการเงิน จนผมคิดได้ว่าอิสระทางการเงินสำหรับผมไม่ใช่การมีเงินมากๆ แต่การอยู่ดำรงชีวิตโดยพยายามลดค่าของเงินนั้นลง โดยผมเลือกงานเกษตรแบบธรรมชาติเป็นตัวตอบโจทย์ชีวิตให้กับผมนั้นเอง

0 ความคิดเห็น :

General