1

Button Text! Submit original article and get paid. Find out More

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

สวนหลังบ้าน EP-3 ดินเพาะกล้าสลัด



วันนี้เด็กๆไปโรงเรียน สองพี่น้องเลยนั่งผสมดินเพาะ เตรียมไว้ปลูกสลัดรุ่นถัดไป เลยคิดว่าอยากปลูกผักไปด้วย แชร์ประสบการณ์ไปด้วย เติบโตไปพร้อมๆกันกับผักที่ปลูก อิอิ
How to - ดินเพาะกล้า
สูตรดินเพาะที่ #สวนหลังบ้าน เราทำแล้วลงตัว อยากจะแชร์เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจ
วัสดุ :
- ดินดำร่อน1 ถัง
- แกลบดำร่อน/ขุยมาพร้าวร่อน 3 ถัง
- ขี้วัวแห้งร่อน 1 ถัง
- ไตรโคเดอร์มา 100cc/น้ำ10 ลิตร
- จานด่วน (จุลินทรีย์หน่อกล้วย/ฮอร์โมนไข่/นมหมัก)100cc/น้ำ10 ลิตร ผสมน้ำรดให้ซุ่มตักในกระสอบทิ้งไว้ 2 วันขึ้นไป
cr.หนังสือเกษตรอินทรีย์ ภาคปฎิบัติ 3 อธิศพัฒน์ วรรณสุทธิ์

ถามตอบ : ไตรโคเดอร์มา ใช้ไปทำไม? ตอบ: ป้องกันพวกโรครากเน่า
ถามตอบ :ใส่น้ำหมักสูตรต่างๆไปเพื่ออะไร ? ตอบ:เพิ่มจุลินทรีย์ในดินเพิ่มสารอาหารต่างๆ
ใครมีคำถามเม้นไว้นะครับเดวจะกลับมาตอบ


ชมขั้นตอนการทำให้คลิปได้เลยครับ


เกี่ยวกับผู้เขียน

"พ่อหนุ่ม เจ้าสำราญ" นามปากกาของผม ผมเติบโตมากับการหาอิสระทางการเงิน จนผมคิดได้ว่าอิสระทางการเงินสำหรับผมไม่ใช่การมีเงินมากๆ แต่การอยู่ดำรงชีวิตโดยพยายามลดค่าของเงินนั้นลง โดยผมเลือกงานเกษตรแบบธรรมชาติเป็นตัวตอบโจทย์ชีวิตให้กับผมนั้นเอง

0 ความคิดเห็น :

General