1

Button Text! Submit original article and get paid. Find out More

วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2560

วิธีเพาะผักสลัด


หลายๆคนมือใหม่ คงได้เจอกับปัญหาเวลาในการเพาะเมล็ดเจ้าผักสลัดที่งอกไม่ค่อยดีวันนี้ทางสวนหลังบ้านมีทริปดีๆมากฝาก

ให้เพาะให้กล่องพยาสติก หรือกล่องโฟมก่อน
- ใส่ดินเพาะ ลงไปหว่านเมล็ดโดยการกะ อันนี้ต้องใช้ประสบการณ์ในการกะเมล็ด
- รดน้ำ ปิดฝาไว้เลย 2 วันจากนั้นเข้าวันที่ 3 ให้นำกล้ามารับแดดอ่อน (ขั้นตอนนี้สำคัญมาก)
 เพราะถ้าช้ากว่านี้ ต้นจะงอกเป็นถั่วงอกเลย
- ด้วยวัสดุดินเพาะที่ร่อนมาทำให้เวลาดึงใส่ถาดหลุมง่าย
- จากนั้นใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มลงไปตามคลิป

เกี่ยวกับผู้เขียน

"พ่อหนุ่ม เจ้าสำราญ" นามปากกาของผม ผมเติบโตมากับการหาอิสระทางการเงิน จนผมคิดได้ว่าอิสระทางการเงินสำหรับผมไม่ใช่การมีเงินมากๆ แต่การอยู่ดำรงชีวิตโดยพยายามลดค่าของเงินนั้นลง โดยผมเลือกงานเกษตรแบบธรรมชาติเป็นตัวตอบโจทย์ชีวิตให้กับผมนั้นเอง

0 ความคิดเห็น :

General