1

Button Text! Submit original article and get paid. Find out More

วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2560

สูตรทำน้ำหมักจุลินทรีย์หน่อกล้วย จุลินทรีย์สารพัดประโยชน์



จุลินทรีย์หน่อกล้วยเป็นจุลินทรีย์พื้นถิ่นที่สามารถหาหามาใช้ได้ง่าย คุณสมบัติของหน่อกล้วยมีโฮนโมนเร่งการเจริญเติมโต ถ้าคิดไม่ออกให้เราสังเกตเวลาเราตัดต้นกล้วยออก ไม่กี่วันก็จะมีหน่อแทงขึ้นการลำต้นนั้นแหละครับโฮนโมนตัวที่เราจะนำมาใช้ประโยชน์ นอกจากหน่อกล้วยแล้วยังมีพืชอวบน้ำเช่น ต้นบอน เรามาดูวิธีทำจุลินทรีย์สารพัดประโยชน์ตัวนี้ไปพร้อมๆกันดีกว่าครับ

อัตราส่วน
หน่อกล้วยสับ 3 กิโล
น้ำตาลทรายแดง 1 กิโล
น้ำ 3 ลิตร
ผสมเข้ากันปิฝาไม่ต้องสนิท โคนทุกวันจนครบ 10 วันหรือมากกว่านั้นยิ่งดี

การใช้
- รดผักใบ - ใส่จุลินทรีย์หน่อกล้วย 20 cc ต่อน้ำ 15-20 ลิตรฉีดพ่น ตอนเช้าแดดอ่อนๆ หรือตอนเย็นแดดรำไร
- ปุ๋ยหมัก -  ใส่จุลินทรีย์หน่อกล้วย 20 cc หรือมากนั้นก็ได้ผสมน้ำรดกองปุ๋ยหมัก

นอกจากนี้แล้วจุลินทรีย์หน่อกล้วยยังสามารถนำไปผสมกับน้ำหมักตัวอื่นๆฉีดพ่นพืชผักได้อีกด้วย


เกี่ยวกับผู้เขียน

"พ่อหนุ่ม เจ้าสำราญ" นามปากกาของผม ผมเติบโตมากับการหาอิสระทางการเงิน จนผมคิดได้ว่าอิสระทางการเงินสำหรับผมไม่ใช่การมีเงินมากๆ แต่การอยู่ดำรงชีวิตโดยพยายามลดค่าของเงินนั้นลง โดยผมเลือกงานเกษตรแบบธรรมชาติเป็นตัวตอบโจทย์ชีวิตให้กับผมนั้นเอง

0 ความคิดเห็น :

General